On TV Channel

"หลอดกระดาษ" เพื่อสิ่งแวดล้อม

วิสัยทัศน์ของเรา  : จาก "แกนกระดาษ" สู่ "หลอดกระดาษ" ที่ดีที่สุด

จุดยืนของเรา  : ครอบครัวเราเริ่มต้นจากธุรกิจแกนกระดาษที่ดำเนินกิจการมากว่า 34 ปี ซึ่งนอกเหนือจากการทำธุรกิจของครอบครัวแล้ว เรายังใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และหนึ่งในกิจกรรมของเราคือ จิตอาสาเก็บขยะตามเกาะและริมทะเล ทำให้เราเห็นปัญหาของขยะพลาสติกที่ปลิวลงสู่ทะเลค่อนข้างมาก ซึ่งประเทศไทยเองมีขยะพลาสติกปลิวลงสู่ทะเลเป็นอันดับ 6 ของโลก ซึ่งมีผลต่อสัตว์น้ำและระบบนิเวศน์ในทะเล และกว่าพลาสติกเหล่านั้นจะย่อยสลายลงได้ต้องใช้เวลานานถึง 450 ปีเลยทีเดียว 

จากปัญหาดังกล่าว เราจึงมีความตั้งใจที่อยากจะหาทางแก้ปัญหา โดยนำประสบการณ์จากธุรกิจเดิมที่มีอยู่มาต่อยอด คิดค้นและพัฒนา เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยมองเห็นแกนกระดาษในโรงงาน และคิดว่าถ้าเรานำมาย่อส่วนให้เล็กลงและนำมาทำเป็น "หลอดกระดาษ" เพื่อใช้สำหรับดูดน้ำ ก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้สามารถลดการใช้หลอดพลาสติกลงได้ จึงได้เริ่มพัฒนามาเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันเราเป็นผู้ผลิตหลอดกระดาษดูดน้ำรายแรกของประเทศไทยด้วย สำหรับธุรกิจหลอดกระดาษเราได้แบ่ง ส่วน 10% ของโรงงานเราทั้งหมด มาทำธุรกิจเพื่อสังคม เพียงหวังให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงและสามารถลดการใช้หลอดพลาสติกให้น้อยลงได้นั่นเอง

เป้าหมายของเรา : ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากลดการใช้หลอดพลาสติกให้น้อยลง เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของหลอดกระดาษให้ดีที่สุด เพื่อให้หลอดกระดาษมีคุณภาพและราคาที่ใกล้เคียงกับหลอดพลาสติกให้มากที่สุด เพียงหวังให้คนไทยได้มีสินค้าคุณภาพดี ในราคาที่จับต้องได้ใช้กัน โดยไม่ต้องพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศ

 

 

 

Visitors: 106,750